สงสัย...สายการบินบางกอกแอร์เวย์ คงกลัวผู้โดยสารขาดสารอาหาร

สืบเนื่องจากอาทิตย์ที่แล้ว...มีโอกาสได้บินไปทำงานที่เชียงใหม่

ขาไปสบายใจดี
ขากลับ...โดนดีเลย์เกือบๆชั่วโมง ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ขึ้นเครื่อง เสิร์ฟอาหารร้อนปกติ พนง.แจ้งว่าวันนี้อาหารเป็นกระเพราไก่ ก็กินตามปกติ

กินไปกินมา..ทำไมกระเพราไก่มันมีหนวดปลาหมึกติดมาด้วยว่ะ
คิดว่าหนวดปลาหมึกจริงๆนะสาบาน  แต่..เอ๊ะใจอยู่นิดเลยส่องดูดีๆ




อ้าวเอ้ย....ไม่เหมือนที่คิดไว้นี่หว่า
เรียกเพอร์เซอร์มาและนำอาหารกลับไปคุยกันที่ครัวหน้า ได้ความว่าจะรีบทำรีพอร์ต
และจะรีบติดต่อกลับ

สิริรวม...วันนี้กำลังจะผ่านพ้นวันที่ 8 แล้ว ยังไม่ได้รับความคืบหน้าเลย
เรื่องนิ่งสนิท เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  เลยอยากจะมาบอกกล่าวกันหน่อยว่า จะกินอะไรบนเครื่อง
ก็ลองดูดีๆก่อนนะครับ ว่ามีสิ่งแปลกปลอม ติดมาด้วยไหม

ปีก่อนก็มีปัญหาคล้ายๆกันมารอบแล้ว..ปีนี้มาโดนอีก
เกิดอะไรขึ้นกับสายการบินเราอุตส่าห์เชียร์มาโดยตลอด บินด้วยปีๆหนึ่งก็ไม่น้อย

ไม่ได้ดิสเครดิตสายการบินนะ บินจริง จ่ายจริงมาโดยตลอด
แค่มาอยากให้ระวังกันไว้เท่านั้นเอง และ อยากให้ทางสายการบินรอบคอบกว่านี้ รู้ว่ามันมีผิดพลาดได้
แต่เซ็งนะ ตรงที่ไม่ติดต่อกลับนี่แหละ

แท๊กบลูแพลนเน็ต...การเดินทาง
แท๊กร้องทุกข์...จะได้เตือนไปถึงคนอื่นๆ
แท๊กคุ้มครองผู้บริโภค...สายการบินไม่ใส่ใจในความสะอาดเรื่องอาหารบนเครื่อง
แท๊กก้นครัว...มันคือเรื่องอาหาร
แท๊กสายการบิน...จะได้รู้ว่าเกิดปัญหาอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
ผมเฉยๆนะ เขี่ยทิ้งแล้วกินต่อ เข้าใจว่าเขาคงไม่ได้มานั่งล้างผักทีละใบ
ถ้าเจอแมลงสาป ขนหมออ้อยนี่ก็อีกเรื่อง
ความคิดเห็นที่ 47
มันไม่เกี่ยวกับว่ามีหนอนคือผักปลอดสารพิษหรือไม่ แต่มันคือมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยสากล สายการบินไม่ได้ให้บริการสำหรับคนไทยที่ชอบกินหนอนกินแมลงและรับได้กับ ตรงนี้นะครับ นักท่องเที่ยวต่างชาตอีก ถ้าเป็นที่ต่างระเทศ ครัวที่ผลิตอาหารนั้นต้องโดนสั่งปิด เพื่อตรวจสอบ และสารการบินก็ต้องถูกฟ้อง จริงๆ คุณควรจะฟ้องเลย ไม่ต้องรอให้สายกาบินส่งจดหมายขอโทษและของขวัญปลอบใจ
ความคิดเห็นที่ 7
เจอทั้งตัว ยังดีกว่าเจอครึ่งเดียวค่ะ


อมยิ้ม34
ความคิดเห็นที่ 27
อัพเดทนะครับ...

เมื่อวานตอนค่ำ...หลังโทรติดตามเรื่องอีกรอบ

สายการบินได้ติดต่อกลับเข้ามา
ขอโทษในเรื่องอาหาร และ จะส่งเรื่องต่อไปยังส่วนงานต่างๆอีกครั้ง รวมถึงจะส่งหนังสือแสดงความเสียใจในเรื่องนี้มาอีกครั้งหนึ่งด้วย  ได้พูดคุยรายละเอียดต่างๆ
จนครบถ้วน และ ได้แสดงความไม่พอใจในส่วนงาน
ลูกค้าสัมพันธ์ ที่กลับกลายเป็นทางผมต้องติดต่อไปตามเรื่อง  ทั้งที่ส่วนงานนี้น่าจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับมา


ที่ผมมาเขียนในที่นี้ เพื่อให้ระวังเกี่ยวกับการกินอาหาร
เนื่องจากอาหารบางอย่างมันดูแล้ว สีใกล้เคียงกันจริงๆ
วันนั้นผมยังมองเป็นหนวดปลาหมึกเลย 555

โดยส่วนตัว...บินกับสายการบินนี้เยอะ เรียกได้ว่า
เป็นแฟนตัวยงของสายการบินเลยว่าได้

อย่างที่กล่าวตั้งแต่หัวกระทู้
ผมเข้าใจว่ามันหลุดรอดได้ แต่อยากให้ระวังมากขึ้น

แต่...ด้วยการที่สายการบินติดต่อกลับมาช้ามาก
มันแสดงถึงความใส่ใจในเรื่องนี้น้อยเกินไป แค่นั้น

เรื่องรสชาติอาหาร..เขียนผิดขออภัยครับ
บางอย่างอร่อยจริง บางอย่างก้อไม่ได้เรื่องจริงๆ
อันนี้แล้วแต่คนมอง ต่างคนต่างมุมนะครับ
ผมคิดว่าทางสายการบินพยายามทำให้ออกมาดีที่สุด
เหมาะสมกับคนทุกเชื้อชาติ อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ

เดี๋ยวทางสายการบินส่งจดหมายมาแล้ว
จะเอามาลงให้ทราบอีกครั้งนะครับ

ปล.ผมบิน PG0226 ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่